PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH HÀ
TRƯỜNG THCS THANH KHÊ
Video hướng dẫn Đăng nhập

 

TRƯỜNG THCS THANH KHÊ - MỘT CHẶNG ĐƯỜNG.

 

Trường THCS Thanh Khê tọa lạc tại thôn An Lão, xã Thanh Khê, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Số điện thoại của trường: 02203815578. Website://th-thcsthanhkhe.haiduong.edu.vn.

Trường Trung học cơ sở Thanh Khê hiện nay có tiền thân là trường cấp 1,2 Thanh Khê, sau đó được tách ra là trường THCS Thanh Khê . Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, miền Bắc nói chung và xã Thanh Khê nói riêng chịu ảnh hưởng nặng nề do chiến tranh phá hoại của đế quốc Mĩ. Nhưng bằng nhiệt huyết và cái tâm của người thầy, các thế hệ thầy giáo, cô giáo của nhà trường đã không quản gian khổ, bám trường, bám lớp, nhiệt tình trang bị kiến thức, giáo dục nhân cách cho học sinh.

 Các thế hệ giáo viên của nhà trường luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Luôn luôn tu dưỡng đạo đức, không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ chính trị. Từ mái trường này, đã có nhiều thế hệ học sinh trưởng thành và cống hiến cho Tổ quốc trên nhiều lĩnh vực, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng đổi mới. Chất lượng dạy học của nhà trường luôn đứng ở tốp đầu trong huyện và trong tỉnh về chất lượng HSG và học sinh thi đỗ vào THPT, chất lượng đại trà luôn cao hơn so với mặt bằng chung của huyện. Ở mỗi giai đoạn phát triển, cùng với sự thay đổi chung của ngành giáo dục huyện nhà, trường Trung học cơ sở Thanh Khê luôn cố gắng phấn đấu vươn lên khẳng định mình, tạo bước đi vững chắc trên con đường xây dựng thương hiệu của nhà trường.

Trong những chặng đường đã qua nhiều thầy cô giáo đã đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp huyện và cấp tỉnh, chiến sĩ thi đua các cấp. Bao lớp học sinh đã trưởng thành có mặt trên mọi nẻo đường, đóng góp một phần không nhỏ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Có người đã anh dũng hi sinh trên chiến trường, có người trở thành tiến sĩ, kĩ sư, bác sĩ, nhà quản lý, nhà giáo, doanh nhân, ….

Qua 50 năm xây dựng và phát triển, cơ sở vật chất nhà trường từ chỗ còn thiếu thốn nhưng đến nay đã được xây dựng khang trang , đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học. Từ năm học 2017-2018  địa phương đã quy hoạch và xây dựng nhà trường ra một khu mới được tọa lạc trên khu Đồng Đa với diện tích trên 6000 m2 , giáp danh giữa 2 thôn An Lão và Đa Khê . Dự kiến vào tháng 12 năm 2018 nhà trường sẽ hoàn thành các tiêu chí để được công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia.

Với niềm tin, sự phấn khởi và truyền thống của ngôi trường trên 50 năm tuổi, thầy và trò nhà trường quyết tâm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, hoàn thành được mọi mục tiêu để trường THCS Thanh Khê đạt chuẩn quốc gia vào nwam học 2018-2019. Tiếp tục phát huy truyền thống của thế hệ cha anh, luôn là địa chỉ giáo dục đáng tin cậy của các bậc phụ huynh học sinh trong sự nghiệp trồng người cao cả.

50 năm - một quãng thời gian dài so với sự phát triển của các trường THCS khác trên cả nước, đủ để trường THCS Thanh Khê  khẳng định được vị trí của mình. 50 năm, bao thế hệ học sinh của trường đã thành đạt là niềm tự hào không những của thầy, trò, phụ huynh học sinh mà còn đáp ứng được sự kỳ vọng của các cấp, các ngành. Có được một trường THCS Thanh Khê như hôm nay, thầy và trò nhà trường trân trọng cám ơn các cấp lãnh đạo đã quan tâm chỉ đạo một cách kịp thời sâu sát, cám ơn quý vị phụ huynh đã, đang và sẽ  sát cánh cùng thầy và trò  trong suốt chặng đường đi lên trong 50 năm qua, cũng như  trong chặng đường phía trước.

Một  trang sử mới đã mở ra, nhiều thách thức đang đón đợi. Nhưng dù có khó khăn đến mấy thầy và trò trường THCS Thanh Khê sẽ quyết tâm thực hiện tốt sứ mạng đã được Ngành, xã hội và nhân dân giao phó. 

                Thanh Khê, ngày 15 tháng 7 năm 2018

 

HIỆU TRƯỞNG

 

(Đã kí)

 

Nguyễn Thị Hà

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Chỉ đứng sau Văn miếu Quốc Tử Giám, với hơn 500 năm tồn tại và thờ hơn 600 vị tiến sĩ, văn miếu Mao Điền đã trở thành n ... Cập nhật lúc : 15 giờ 40 phút - Ngày 22 tháng 2 năm 2013
Xem chi tiết

Do công lao to lớn của Hưng Đạo Đại Vương với đất nước và dân tộc, vì vậy ngay những năm cuối đời, Đại Vương qua đời, Kiế ... Cập nhật lúc : 15 giờ 35 phút - Ngày 22 tháng 2 năm 2013
Xem chi tiết

Trân trọng giới thiệu toàn văn Thư chúc Tết Quý Tỵ 2013 của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang:

... Cập nhật lúc : 15 giờ 30 phút - Ngày 22 tháng 2 năm 2013
Xem chi tiết

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận gửi thư chúc mừng các nhà giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Báo Giáo dụ ... Cập nhật lúc : 15 giờ 24 phút - Ngày 22 tháng 2 năm 2013
Xem chi tiết