PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH HÀ
TRƯỜNG THCS THANH KHÊ
Video hướng dẫn Đăng nhập

1. Tình hình chung của nhà trường:

          Trường THCS Thanh Khê  là một ngôi trường được tách ra từ trường cấp I, II xã Thanh Khê vào tháng 9 năm 1992. Trường nằm trên địa bàn thôn An Lão, xã Thanh Khê, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Cảm nhận đầu tiên  khi bước vào cổng trường là một cảnh quan sư phạm khá tốt và thân thiện. Toàn bộ khu trường học được bao bọc bởi hệ thống cổng sắt vững chắc, an toàn. Khuôn viên sân trường gọn gàng, sạch và xanh với những hàng cây được chăm sóc chu đáo đang vươn dài những tán lá. Để có được cảnh quan sư phạm thân thiện ấy, thầy và trò trường THCS Thanh Khê đã nỗ lực cố gắng rất nhiều. Có thể nói, diện mạo của nhà trường hôm nay là kết quả của sự chuyển biến và đầu tư cho giáo dục của đội ngũ giáo viên toàn trường và sự đứng mũi chịu sào qua các đời Hiệu trưởng: thầy Đào Văn Triển và  cô Nguyễn Thị Hà. Các thầy cô luôn hoàn thành tốt công tác quản lý của mình, là tấm gương sáng cho đồng nghiệp và học sinh noi theo. Từ mái trường yêu dấu này, đã có biết bao  học sinh, con em địa phương tốt nghiệp, ra trường, thành đạt. Các thế hệ học sinh của nhà trường đã tích cực học tập, lao động và góp phần xây dựng quê hương Thanh Khê ngày càng đổi mới, giàu đẹp và văn minh. Với hơn 20 năm xây dựng và phát triển, cơ sở vật chất nhà trường tuy còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng đã có nhiều thay đổi. Chất lượng dạy học của nhà luôn đứng đầu trong khu Hà Nam và đảm bảo mặt bằng so với huyện, với tỉnh. Ở mỗi giai đoạn phát triển, cùng với sự thay đổi chung của ngành giáo dục huyện nhà, trường THCS Thanh Khê luôn cố gắng phấn đấu vươn lên khẳng định mình, tạo bước đi vững chắc trên con đường xây dựng thương hiệu của nhà trường.   

Bên cạnh việc phấn đấu về cơ sở vật chất, thầy và trò nhà trường quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục và hoàn thiện các loại hồ sơ theo 5 tiêu chuẩn của  kiểm định chất lượng giáo dục. Qua nhiều năm phấn đấu, khắc phục khó khăn về mọi mặt, năm học 2013 – 2014 và năm học 2014-2015 trường được công nhận Tập thể lao động tiên tiến đánh dấu một bước ngoặt lớn trên con đường xây dựng và trưởng thành của nhà trường.

Trường có tổ chức chi bộ Đảng gồm 13 đảng viên, luôn giữ vai trò hạt nhân lãnh đạo trong toàn bộ hoạt động của nhà trường. Hàng năm chi bộ nhà trường đều đạt chi bộ trong sạch vững mạnh và được Đảng ủy xã Thanh Khê khen thưởng. Công đoàn nhà trường nhiều năm liền đạt vững mạnh xuất sắc, thường xuyên có những hoạt động chất lượng cao, được Công đoàn giáo dục huyện Thanh Hà biểu dương. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh trong nhà trường hoạt động tích cực, sôi nổi, bổ ích giành nhiều giải cao trong các hội thi cấp huyện như :Hội thi tiếng hát tuổi hồng, Tiếng hát dân ca, Tổng phụ trách giỏi…. Ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp, của trường đều có tinh thần trách nhiệm, góp phần cùng nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trường THCS Thanh Khê cũng là nơi đào tạo cung cấp cho ngành giáo dục những giáo viên giỏi, cán bộ quản lý giỏi.  

      2. Chất lượng giáo dục của nhà trường trong những năm học qua:

Trong những  năm học vừa qua, trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao và các hoạt động giáo dục trong nhà trường :

+ Các đồng chí trong Ban giám hiệu đều có năng lực trong công tác quản lý và chuyên môn. Đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường 100% đạt chuẩn trong đó hơn 84% trên chuẩn, làm việc với tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm, thực hiện tốt các cuộc vận động  xây dựng nhà trường theo tiêu chí” Nhà trường văn hóa – Nhà giáo mẫu mực – Học sinh thanh lịch”. Tập thể sư phạm nhà trường luôn yêu nghề, đoàn kết, tích cực học tập bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, được phụ huynh và nhân dân tin tưởng. Thương hiệu của nhà trường ngày càng được khẳng định. Mặc dù CSVC còn gặp nhiều khó khăn, song với sự nỗ lực của tập thể sư phạm nhà trường và sự chăm ngoan của các em học sinh nên chất lượng các mặt giáo dục  của nhà trường luôn được nâng cao và giữ vững trong nhiều năm qua  đặc biệt là 2 năm học 2013-2014 và 2014-2015 . Tỉ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt trên 99%, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp lớp 9 cao, đặc biệt là từ năm học 2013-2014  tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 100%. Chất lượng học sinh thi vào THPT luôn đứng vào tốp đầu của huyện. Trường luôn chú trọng đến công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và học sinh yếu kém. Nhiều học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện. Thực hiện tốt phổ cập giáo dục đúng độ tuổi. Tỉ lệ tốt nghiệp của học sinh chiếm tỉ lệ cao. Nhà trường luôn phối hợp nhịp nhàng với Ban đại diện cha mẹ học sinh, tham mưu các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong việc giáo dục đạo đức học sinh nên tỉ lệ học sinh hư giảm nhiều. Đa số học sinh thực hiện tốt nội qui trường lớp , không có học sinh vi phạm pháp luật.

Phong trào hội thi và hội giảng được tổ chức thường xuyên, tạo không khí thi đua sôi nổi trong đội ngũ. Từng giáo viên đã ý thức tự học, tự rèn, luôn tìm tòi, đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy. Chất lượng đội ngũ của nhà trường từng bước được khẳng định và nâng cao. Nhiều thầy cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, nhiều thầy cô được vinh danh vì có thành tích cao trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi như: cô giáo Bùi Thị Luận,cô  giáo Nguyễn Thị Mây, cô giáo Cao Thị Ly và cô giáo Bùi Thị Nhiên…

- Năm học 2013 -2014: Có 4 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp huyện( Trong đó có 1 Đ/C đạt giải Nhì , 2 giải ba) . Có 11 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện ( Đồng đội xếp thứ 2/25 trường ). Có 1 học sinh đạt giải khuyến khích cấp tỉnh môn Sinh học . Có 3 SKKN được công nhận cấp ngành và cấp tỉnh của Đ/C Nguyễn Thị Hà – Hiệu trưởng nhà trường ,Đ/C Nguyễn Thị Lan – chủ tịch CĐ trường và Đ/C Nguyễn Văn Nam – Phó HT Nhà trường .

- Năm học 2014 - 2015, trường có 26 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên, trong đó có 19 giáo viên trực tiếp giảng dạy. Cán bộ giáo viên, nhân viên của nhà trường 100% có trình độ đạt chuẩn, trong đó có  21 đồng chí có trình độ trên chuẩn  đạt  84 % và 2 đồng chí  đang học Đại học tại chức. Số học sinh là 242 em, chia thành 8 lớp. Năm học vừa qua, nhà trường đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ, đa số đạt và vượt mức các chỉ tiêu đề ra như kết quả học sinh giỏi cấp huyện ở 8 môn văn hóa tổng số học sinh đạt giải là 10 HS( Trong đó có 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích , có 2 giải nhất môn điền kinh). Học sinh thi đỗ vào THPT năm học 2014-2015 đứng thứ 51/272 trường THCS trong toàn tỉnh.Trường có 2 giáo viên được công nhận giáo viên giỏi cấp huyện. Có 1 sản phẩm “ Vận dụng kiến thúc liên môn của HS” được giải khuyến khích cấp quốc gia. Nhà trường nhiều năm liền đều đạt cơ quan văn hóa và được tặng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào CBCC,VC-LĐ và hoạt động Công đoàn năm 2013-2014. Được chủ tịch UBND huyện Thanh Hà công nhận danh hiệu đơn vị đạt chuẩn phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” 5 năm 2010-2015. Nhà trường giữ vững danh hiệu trường Tiên tiến , Công đoàn đạt VMXS cấp Tỉnh. Đ/C Nguyễn Thị Hà - Hiệu trưởng được chủ tịch Tỉnh tặng khen có thành tích xuất sắc trong công tác quản lí . Nhà trường cũng đã hoàn thành công tác kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3.

          Mặc dù là một trường nhỏ, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng thầy và trò nhà trường  luôn nêu cao khẩu hiệu “ Dù khó khăn đến đâu, cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt ”. Thường xuyên khai thác, sử dụng triệt để, hiệu quả cơ sở vật chất hiện có, đảm bảo trường học luôn sạch sẽ, môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, lành mạnh. Tập thể sư phạm nhà trường cùng chung tay, góp sức  giữ vững các danh hiệu đã đạt được.  Nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục HS đại trà , tỉ lệ HSG,  HS thi vào THPT . Nhà trường tiếp tục làm tốt công tác tham mưu với địa phương và các cấp, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục để từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất nhà trường. Song song với đó là tiếp tục duy trì và nâng cao hơn nữa hiệu quả giáo dục phấn đấu đến năm 2020 trường được công nhận Trường đạt Chuẩn Quốc gia xứng đáng là điểm tìm đến của thương hiệu và chất lượng giáo dục huyện nhà.

                                                                 Thanh Khê, ngày 20 tháng 11 năm 2015

                                                                                          HIỆU TRƯỞNG

                                                                                             (Đã ký)

                                                               

                                                                             Nguyễn Thị Hà                                        


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Chỉ đứng sau Văn miếu Quốc Tử Giám, với hơn 500 năm tồn tại và thờ hơn 600 vị tiến sĩ, văn miếu Mao Điền đã trở thành n ... Cập nhật lúc : 15 giờ 40 phút - Ngày 22 tháng 2 năm 2013
Xem chi tiết

Do công lao to lớn của Hưng Đạo Đại Vương với đất nước và dân tộc, vì vậy ngay những năm cuối đời, Đại Vương qua đời, Kiế ... Cập nhật lúc : 15 giờ 35 phút - Ngày 22 tháng 2 năm 2013
Xem chi tiết

Trân trọng giới thiệu toàn văn Thư chúc Tết Quý Tỵ 2013 của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang:

... Cập nhật lúc : 15 giờ 30 phút - Ngày 22 tháng 2 năm 2013
Xem chi tiết

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận gửi thư chúc mừng các nhà giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Báo Giáo dụ ... Cập nhật lúc : 15 giờ 24 phút - Ngày 22 tháng 2 năm 2013
Xem chi tiết